THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên khách hàng

Vị trí căn hộ

Diện tích

Hạng mục dự án

HÌNH ẢNH THI CÔNG DỰ ÁN

Phong cách thiết kế nhà trên thế giới luôn được đa dạng hoá cùng sự phát triển của thời đại và nền văn hoá mỗi nước. Ở khu vực châu Á thì kiến trúc nhà ở của Nhật Bản được xem là một trong những thiết kế hàng đầu về tính giản dị, tiện nghi nhưng cũng không kém phần sang trọng và ấm cúng. Với gia đình có 5 thành viên thì thiết kế nhà phố phong cách Nhật sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cùng các bạn bàn về các kiểu mẫu nhà phố phong cách Nhật Bản tiện nghi nhất cho gia đình 5 thành viên nhé!

Lý do ta nên thiết kế theo phong cách Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước mặt trời mọc với nền kinh tế phát triển mạnh cùng nền văn hóa đa dạng, đa bản sắc. Đặc biệt, kiến trúc nhà ở tại đây luôn tương đồng với tính cách cũng như tinh thần của người Nhật Bản. Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới rất nhiều ngưởi đã bị ảnh hưởng bởi lối thiết kế kiến trúc đó và bộ phận khác thì bắt đầu hứng thú tìm hiểu phong cách kiến trúc Nhật Bản.

Đa phần các thiết kế nhà phố phong cách Nhật đều mang nét tối giản với vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch. Sống trong không gian thiết kế này, bạn sẽ có cảm giác như được tận hưởng cuộc sống thiên đường với không khí cực kì dễ chịu cùng cảm giác mát mẻ, thoải mái. Các chi tiết này chú trọng sử dụng họa tiết đơn giản với các yếu tố truyền thống, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế và trong những căn nhà đó không thể thiếu góc sân vườn được thiết kế theo phong cách Nhật với các vật dụng cổ đặt ở góc tiểu cảnh.

mau-nha-phong-cach-nhat-ban-don-gian-azcons.com.vn
Thiết kế nhà ở theo phong cách Nhật giản dị và thoáng mát | azcons.com.vn

Thiết kế nhà phố phong cách Nhật Bản mang đến 1 không gian mở với nhiều ánh sáng và gió trời tự nhiên. Trong đó, các khu vực chức năng được nối với nhau bằng vách ngăn kính, nối liền khoảng sân phía trước và bên hông nhà, nhằm tạo cho ngôi nhà, khiến không gian luôn thông thoáng và tiện ích trong sinh hoạt hàng ngày của các thành viên.

Nét đặc trưng nổi bật trong thiết kế nhà ở của Nhật Bản

  • Nhà ở Nhật Bản luôn tối ưu sự đơn giản
Trái ngược với phong cách thiết kế châu Âu ưa chuộng sự xa hoa, lộng lẫy thì phong cách Nhật lại đi theo hướng tối giản hóa mọi thứ, tạo điểm nhấn chính bằng sự đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế. Các thiết kế nhà theo phong cách này vẫn luôn tinh giảm sử dụng các đồ dùng không cần thiết giúp không gian trở nên rộng rãi hơn. Đặc biệt, những bức tường ngăn cách không gian cũng bị loại bỏ hoàn toàn, nhằm tạo không gian mở cho ngôi nhà. Không chỉ vậy hình dáng hay màu sắc của đồ nội thất cũng không quá lòe loẹt, nhiều màu sắc.
  • Luôn tận dụng tối đa lợi thế của nội thất

Nội thất kiểu Nhật với đường nét vuông vức đặc trưng, nhờ thế mà tổng thể trở nên gọn gàng, vuông vắn hơn tạo ra một không gian mở phù hợp với nhiều loại diện tích nhà. Đặc biệt, thiết kế cửa trượt luôn được dùng để trang trí nhà theo nội thất tối giản Nhật Bản thêm đặc biệt và mang đậm nét đặc trưng văn hóa. Không chỉ giúp không gian phòng khách sẽ gọn gàng hơn, mà còn giúp mở rộng tối đa không gian.

 

noi-that-ben-trong-thiet-ke-nha-pho-nhat1-azcons.com.vn
Nội thất kiểu Nhật với đường nét vuông vức đặc trưng, nhờ thế mà tổng thể trở nên gọn gàng | azcons.com.vn

Nội thất Nhật Bản gần gũi hòa hợp với thiên nhiên nhờ việc đưa hơi thở tự nhiên vào màu sắc, đường nét, vân gỗ chính là giải pháp được người Nhật ưu tiên lựa chọn. Những vật liệu từ tre, nứa cũng được ưu ái và đến ngày nay chúng vẫn rất phổ biến.

Ưa chuộng dùng bàn ghế, đồ nội thất thủ công tạo điểm nhấn nội thất Nhật Bản thì những tấm gỗ, nệm, bàn trà,….là vật dụng không thể thiếu, biến không gian ngôi nhà sang trọng hẳn lên. Vốn dĩ yêu thích sự sáng tạo, tỉ mỉ, các ngôi nhà tại Nhật ưa chuộng sử dụng các vật dụng nội thất được làm bằng tay, bởi nó thể hiện sự đơn giản nhưng trau chuốt trong từng chi tiết.

  • Thiết kế các phòng trong căn nhà có nét riêng

Phòng khách tối giản có thể hiểu chính là việc sử dụng đường nét đơn giản, ít chi tiết, giảm thiểu đồ nội thất và luôn tận dụng tối đa chất liệu gỗ cùng những hình khối vuông vức tinh tế và đầy sáng tạo. Một số ngôi nhà theo phong cách Nhật vẫn giữ cách bố trí phòng khách theo kiểu ngồi bệt – Đây là nét truyền thống đặc trưng tại Nhật.

 

phong-khach-nha-pho-kieu-nhat-azcons.com.vn
Phòng khách của căn nhà theo phong cách Nhật Bản | azcons.com.vn

Phòng ngủ người Nhật không dùng giường cao mà dùng giường trệt để tạo sự giản dị như chính lối sống của họ. Giường trệt làm bằng gỗ đơn giản và thấp sẽ giúp căn phòng trông rộng và thoáng hơn. Các loại vật liệu chủ yếu được dùng trong nội thất Nhật Bản chính là các vật liệu tự nhiên như mây, tre, gỗ. Để tạo độ ấm và chống trơn trượt, người Nhật dùng sàn gỗ.

 

phong-ngu-nha-pho-kieu-nhat-azcons.com_.vn
Thiết phòng ngủ xây dựng theo thiết kế nhật | azcons.com.vn

Phòng bếp theo phong cách nội thất Nhật Bản sẽ được chọn các chất liệu gỗ như tủ đựng đồ, sàn, bàn ghế ăn, …có tông màu ấm áp nâu, vàng, ghi, xám…mang đường nét thiết kế khá đơn giản cùng với cách lựa chọn ánh sáng vàng nhẹ nhàng giúp không gian bếp luôn sum vầy, ấm cúng.

 

nha-pho-phong-cach-nhat-ban-cho-5-nguoi-4-AZCO
Không gian bếp theo thiết kế của Nhật | azcons.com.vn

Các mẫu nhà theo phong cách hiện đại cho gia đình 5 người hiện nay

nha-pho-phong-cach-nhat-ban-cho-5-nguoi-3-AZCO
Thiết kế đơn giản với gam màu trắng tinh khôi đúng chất nhà Nhật Bản | azcons.com.vn
Ngôi nhà mang gam trắng và xám | azcons.com.vn

Cơ sở nào thiết kế thi công nội thất theo phong cách Nhật  uy tín?

Nếu đang đang băn khoăn không biết nên lựa chọn cơ sở thiết kế nội thất căn hộ nào uy tín đảm bảo được cả về chất lượng lẫn giá thành. Vậy thì, hãy liên hệ tới Azco để chúng tôi tư vấn thiết kế và thi công nội thất căn hộ để bạn sớm sở hữu không gian sống mới như ý muốn.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác của AZCo tại đây nhé!

 

 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG AZCO

Trụ sở: 98A Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện: 685/55 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.463.794

Email: xaydungazco@gmail.com

Website: azcon

Nếu cần tư vấn về báo giá hoặc bản vẽ thiết kế, vui lòng để lại thông tin bên dưới

 Vui lòng để lại thông tin bên dưới, Kiến trúc sư sẽ liên hệ tư vấn miễn phí

0919 673 850