THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên khách hàng

Vị trí căn hộ

Diện tích

Hạng mục dự án

HÌNH ẢNH THI CÔNG DỰ ÁN

Không chỉ là tiết kiệm một khoản đáng kể về tài chính, những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư dưới đây còn giúp tối ưu không gian mang đến trải nghiệm không gian sống tuyệt vời hơn cho cả gia đình bạn. Thiết kế nội thất chung cư là quá trình định hình lại không gian bên trong căn hộ. Bằng cách khéo léo xử lý không gian, mặt bằng mang đến hiệu quả sử dụng thiết thực tối ưu.

Ngoài ra, thiết kế không gian sống đẹp mang đến sự thoải mái về tâm lý, nâng cao trải nghiệm sống cho người ở. Dưới đây là một số nguyên tắc “vàng” rất có ích mà AZCo muốn chia sẻ đến bạn đọc để có thể tạo ra không gian sống vừa đẹp mắt vừa thoải mái.

Các nguyên tắc trong thiết kế chung cư, căn hộ đẹp

– Quy luật cân bằng: Trong thiết kế nội thất thì quy luật cân bằng đó là sự đối xứng, cân đối của các yếu tố cấu tạo không gian nội thất từ cân bằng trong chiều cao, chiều rộng không gian, bài trí đồ nội thất, cấu tạo không gian nội thất, … Nói cách khác, nguyên lý thiết kế nội thất chung cư về sự cân bằng được thể hiện ở tất cả các yếu tố sắp xếp trong một bố cục.

Nhưng nhiều người lại định nghĩa sự cân bằng trong thiết kế nội thất không phải là sự đối xứng mà là sự thiết kế tạo được sự an toàn, thư thái, hài hòa. Đối xứng sẽ mang lại cảm giác nguyên tắc, uy nghi, trịnh trọng, bạn sẽ thấy những thiết kế đối xứng trong các dinh thự, chung cư.

 

thiet-ke-noi-that-chung-cu-can-tuan-theo-nguyen-tac-azco
Đối xứng sẽ mang lại cảm giác nguyên tắc, uy nghi, trịnh trọng, bạn sẽ thấy những thiết kế đối xứng trong các chung cư

– Yếu tố tạo điểm nhấn: Trong kỹ thuật thiết kế nội thất thì điểm nhấn chính là tiêu điểm thu hút mọi ánh mắt với những màu sắc nổi bật, chất liệu bóng bầy hoặc khác biệt hơn. Mỗi không gian thường sẽ có một đến hai điểm nhấn làm trung tâm để tạo nên điểm khác biệt riêng trong mỗi thiết kế.

Việc tạo ra một điểm nhấn sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác đủ để thu hút và giữ sự tập trung cho không gian nội thất căn nhà của bạn. Khi những vật dụng và đồ nội thất không có kiểu mẫu hay màu sắc đặc biệt thì đừng quên tạo điểm nhấn bằng đồ trang trí. Người xem sẽ bị thu hút điểm nhấn với đồ vật trang trí xung quanh căn phòng của bạn.

 

thiet-ke-noi-that-chung-cu-can-tuan-theo-nguyen-tac-azco
Việc tạo ra một điểm nhấn sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác đủ để thu hút và giữ sự tập trung cho không gian nội thất căn nhà

– Yếu tố kết nối nhịp điệu:Yếu tố kết nối hay còn gọi là yếu tố nhịp điệu, lặp lại trong thiết kế nội thất chung cư. Bạn bố trí các mẫu trang trí, hoa văn hay màu sắc có sự kết nối, lặp lại một cách nhịp nhàng, hợp lý sẽ tạo nên sự thích thú, cuốn hút của người xem khi bước vào căn hộ chung cư của bạn.

 

thiet-ke-noi-that-chung-cu-can-tuan-theo-nguyen-tac-azco
Luật nhịp điệu trong quy tắc thiết kế nội thất nói đơn giản là quan tâm tới dịch chuyển và điều hướng tầm nhìn

Luật nhịp điệu trong quy tắc thiết kế nội thất nói đơn giản là quan tâm tới dịch chuyển và điều hướng tầm nhìn bởi các yếu tố sắp xếp theo bố cục lặp lại. Sự kết nối nhịp điệu thường tạo ra một dòng chảy êm đềm liên tục của tầm nhìn trong bất kì một căn phòng nào. Nhịp điệu như là một đường dẫn mà do đó ta có thể đọc được các phần quan trọng của ý đồ thiết kế, nó là một mẫu thức của nghệ thuật thiết kế nội thất.

– Yếu tố hài hòa: Trong mỗi vị trí hay bất kì khu vực nào đó thì các đồ vật trang trí đều mang ý nghĩa riêng của nó nên sẽ không bao giờ có chuyện bị dư hay không có ý nghĩa, tác dụng gì đối với vị trí hay trong mỗi khu vực.

 

thiet-ke-noi-that-chung-cu-can-tuan-theo-nguyen-tac-azco
Yếu tố hài hòa vô cùng quan trọng trong nguyên tắc thiết kế nội thất vì nó sẽ tạo nên những cảm giác yên bình, thư thái

Yếu tố hài hòa vô cùng quan trọng trong nguyên tắc thiết kế nội thất vì nó sẽ tạo nên những cảm giác yên bình, thư thái hay ấm cúng cho người sử dụng. Sự đồng nhất hoặc hài hòa tạo nên sự liên kết giữa các yếu tố trong một diện mạo thiết kế. Nó chính là sự cân bằng phù hợp của tất cả các yếu tố để tạo nên một tổng thể vô cùng thoải mái và dễ chịu.

Đơn vị thiết kế nội thất chung cư giá tốt 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng có thể bỏ túi cho mình những nguyên tắc cơ bản trong việc thiết kế nội thất chung cư. Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm, nội thất Azco hiểu được tầm quan trọng của việc thiết  kế thi công đẹp, và chất lượng với bất cứ không gian nội thất nào.

Mỗi bản dự án thiết kế hay thi công đều theo chuẩn phong thủy. Quý khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ sớm nhất để chúng tôi  có thể tư vấn hỗ trợ kịp thời.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết của Azco tại đây nhé!

 

 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG AZCO

Trụ sở: 98A Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện: 685/55 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.463.794

Email: xaydungazco@gmail.com

Website: azcons.com.vn

Nếu cần tư vấn về báo giá hoặc bản vẽ thiết kế, vui lòng để lại thông tin bên dưới

 Vui lòng để lại thông tin bên dưới, Kiến trúc sư sẽ liên hệ tư vấn miễn phí

0919 673 850