THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên khách hàng

Vị trí căn hộ

Diện tích

Hạng mục dự án

HÌNH ẢNH THI CÔNG DỰ ÁN

Bên cạnh những món đồ nội thất thông minh, ai trong chúng ta cũng tìm kiếm cho mình một không gian sống thoải mái và hiện đại. Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với những mẫu nhà tự cho là hiện đại nhưng thiết kế vẫn chỉ xoay quanh các ý tưởng đơn giản mà không có sự phá cách độc đáo nào. 

Bạn không biết khơi dậy ý tưởng cho ngôi nhà? Bạn yêu thích nét hiện đại nhưng vẫn muốn xây dựng không gian hoài niệm cổ điển. Vậy thì hôm nay hãy cùng xây dựng nhà ở AZCo ngược dòng thời gian khám phá thiết kế độc lạ trong xây dựng nhà ở quanh cây sồi 100 năm tuổi

Vì sao chọn cây sồi trong thiết kế nhà ở?

Cây sồi là loại cây thân gỗ có hình dáng khá to, tán cây xòe rộng che nắng mưa cho bóng mát. Gia chủ yêu thích phong cách xây nhà cổ điển và hiện đại thường lựa chọn loại cây này đặt trong thiết kế nhà để tạo dựng một nét mới lạ. Loại cây này cũng đặc trưng tại nhiều nước châu âu trên thế giới đặc biệt thuộc khu vực California. Với mong muốn ghi dấu thêm cho nhà ở thì nhiều người đầu tư xây dựng mẫu nhà quanh cây sồi trong những năm gần đây. Dưới đây sẽ là những điểm nhấn trong thiết kế kiến trúc nhà với cây sồi.

 

kham-pha-thiet-ke-doc-la-trong-xay-dung-nha-o-quanh-cay-soi-100-tuoi-XaydungAZCo-4
Cây sồi 100 năm tuổi nhẹ nhàng đưa tán cây phủ mái nhà trong nắng

Thiết kế nhà hình chữ U thoáng mát

Ưu điểm thiết kế nhà ở với cây sồi là tạo lập một không gian sống rộng rãi hòa mình với thiên nhiên đẹp đẽ khi xây dựng nhà hình chữ U cao cấp. Bởi khi lấy tâm điểm là cây sồi để làm trục trung tâm sẽ tạo một không gian nhà ở kín đáo và an toàn. Ngôi nhà không quá cao tầng nhưng bù lại được diện tích thoáng mát gần gũi với môi trường bên ngoài. Xây dựng nhà ở với những khung cửa sổ từ mặt kính cường lực chắc chắn tạo ra không gian mở, không bịt kín cho ngôi nhà. 

 

kham-pha-thiet-ke-doc-la-trong-xay-dung-nha-o-quanh-cay-soi-100-tuoi-XaydungAZCo-3
Nhà hình chữ U bao phủ xung quanh lấy cây sồi làm trung tâm thiết kế

Sử dụng gam màu trung tính cho phòng khách 

Màu sắc sáng Pastel nhẹ nhàng được pha trộn hài hòa mãn nhãn. Những viên đá trắng được ốp trải dài quanh ngôi nhà được sắp xếp đều đặn tinh tế. Từ khâu chuẩn bị thiết kế nội thất phòng khách mang phong cách du lịch tăng trải nghiệm cho người ở đầy sự thoải mái. Chỉ vừa ngắm nhìn thôi đã thấy sự khéo léo của kiến trúc sư trong việc sắp xếp nội thất vừa gọn gàng lại mang hai mảng hiện đại – cổ điển. Trần nhà cao cộng với view toàn cảnh hướng ra cây xoài kết hợp thêm một hồ bơi thoáng mát rõ ràng đã khẳng định sự thẩm mỹ trong con mắt người thiết kế. 

 

kham-pha-thiet-ke-doc-la-trong-xay-dung-nha-o-quanh-cay-soi-100-tuoi-XaydungAZCo-4
Nội thất bên trong đơn giản dễ nhìn thấy qua ô cửa kính cường lực trong suốt

Ấn tượng phong cách bếp gỗ sơn Acrylic  

Nhà bếp chính là nơi thư giãn của mọi gia đình, một ngôi nhà ấm cúng cần có một căn bếp sạch sẽ, bền bỉ về nội thất. Trần nhà bếp khá cao không gây cảm giác ngột ngạt lại đầy đủ tiện nghi. Điều quan trọng mà xây dựng nhà ở hiện đại muốn nhấn mạnh đó chính là hướng nhà bếp bố trí hướng ra ngoài thân cây sồi cho một lớp nền hoàn mỹ có thể sử dụng để ghi hình kỷ niệm vào các dịp lễ hội họp của gia đình. 

 

kham-pha-thiet-ke-doc-la-trong-xay-dung-nha-o-quanh-cay-soi-100-tuoi-XaydungAZCo-3
Hòa mình với thiên nhiên chứ không tù túng bó buộc trong thiết kế nhà ở

Sử dụng cầu thang kính trong suốt hiện đại – sang trọng

Sẽ không màu mè hay bắt mắt với những đường hoa văn bằng nhôm uốn lượn như dạng cầu thang dành cho biệt thự. Thay vào đó, cầu thang xương cá ốp gỗ nhìn đơn giản nhưng nổi bật và khiến người ta phải ghi nhớ sâu sắc. Xây dựng nhà ở AZCo quan niệm rằng cầu thang như xương sống nối liền các tầng lại với nhau. Vì thế phải luôn đảm bảo an toàn cho người chủ nhà với lan can tay vịn có phần mảnh mai nhưng gợi nên nét “điệu đà” tinh tế.

Xem thêm Những mẫu tủ bếp đẹp hiện đại

Sự giao thoa với thiên nhiên của ngôi nhà

Nếu đọc đến đây, bạn tưởng chừng như ngôi nhà chính là một tường rào thì chắc chắn bạn đã bỏ quên điều này. Điểm duyên dáng của những tán cây sồi là thế, nhưng các kiến trúc sư vẫn không quên xây dựng một không gian vui chơi cho gia đình vào những ngày hè nóng bức nhờ xây dựng thêm hồ bơi không mái che nối liền với thiên nhiên xung quanh ngôi nhà. Giờ đây, khách đến nhà chơi hoàn toàn có thể bắt đầu tụ hội những buổi trà chiều nhìn ngắm hoàng hôn lãng mạn. 

Khi vạn vật đều thay đổi theo thời gian, nhưng riêng chỉ có mẹ thiên nhiên là còn mãi và dõi theo chúng ta. Ngôi nhà xây dựng bên cây sồi trăm năm như một lời khẳng định của gia chủ muốn hòa nhập với sự cằn cỗi của cây. Đúng là một thiết kế mới lạ phải không. 

 

Khi được tiếp cận với ý tưởng như thế, đội ngũ kiến trúc sư nhiều năm trong nghề của Xây dựng nhà ở AZCo không khỏi bồi hồi để tư vấn và sáng tạo thêm nhiều phong cách thiết kế nhà ở cho nhiều gia chủ. Chúng tôi đã nhiều năm thực hiện các dự án đã thi công như thiết kế nhà mặt phố hiện đại, xây dựng biệt thự cao cấp,… Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một kiểu nhà độc đáo mang phong cách riêng của mình. 

Xem thêm tin tức mới tại đây.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG AZCO

Trụ sở: 98A Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện: 685/55 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.463.794

Email: xaydungazco@gmail.com

Website: azcons.com.vn

Nếu cần tư vấn về báo giá hoặc bản vẽ thiết kế, vui lòng để lại thông tin bên dưới

 Vui lòng để lại thông tin bên dưới, Kiến trúc sư sẽ liên hệ tư vấn miễn phí

0919 673 850