Trong nhiều thiết kế nhà ở ngày nay, không lạ khi thấy các thiết kế tầng gác mái. Đây là phần năm ở tầng trên cùng của căn nhà, là nơi đón ánh nắng mặt trời thường xuyên cũng như có tầm nhìn bao quát ra bên ngoài. Vì thế, việc tận dụng tầng gác mái chính là một trong những ý tưởng thiết kế và thi công nội thất cực kỳ hay và độc đáo. Hãy cùng AZCO tìm hiểu về những ý tưởng thiết kế độc đáo này qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế góc làm việc yên tĩnh và đầy đủ ánh sáng

Chọn tầng gác mái để làm góc là việc sẽ là một ý tưởng thú vị. Với lượng ánh sáng tự nhiên chan hòa, đầy đủ hơn hầu hết mọi không gian khác trong nhà, bạn có thể làm việc tốt hơn. ngoài ra, không gian tầng áp mái cao, ít bị ảnh hưởng bởi một số tác nhân khác, giúp bạn làm việc được tập trung và hiệu quả công việc cao hơn.

Đặc biệt nếu bạn là người làm các công việc sáng tạo, một không gian gác mái được thiết kế nội thất cực chill và yên tĩnh sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo mới hơn. 

doc-dao-voi-y-tuong-thiet-ke-noi-that-cho-phong-gac-mai-azcons
Tầng gác mái sẽ là không gian làm việc cực kỳ yên tĩnh

Phòng ngủ nhỏ nhắn và cực xinh

Phòng ngủ là một không gian cần sự yên tĩnh và riêng tư. Do đó, tầng gác mái sẽ là nơi phù hợp để bạn tiến hành thiết kế và thi công nội thất cho căn phòng ngủ nhỏ nhắn và xinh xắn của mình. Không gian tách biệt, thoải mái, ít bị làm phiền lại có “view” cực đẹp sẽ đặc biệt phù hợp cho việc nghỉ ngơi và thư giãn.

Trong thiết kế này, bạn có thể đặt giường ngủ ở vị trí gần với cửa sổ. Giường có thể kê thêm pallet để nâng cao lên. Các góc thấp có thể bố trí một số nội thất cần thiết khác. Và vì tầng gác mái thường có nhiệt độ cao nên bạn không nên bố trí quá nhiều đồ dùng sẽ khiến không gian nóng và chật chội hơn. 

Phòng bếp gác mái cực kỳ tiện nghi

Có lẽ nhiều người thường suy nghĩ không thể đặt phòng bếp trên gác mái. Tuy nhiên ngược lại, việc thiết kế phòng bếp và các đồ dùng nội thất khác trên khu vực này thường được nhiều gia đình áp dụng. Một không gian bếp đầy ánh nắng mặt trời sẽ làm cho khu bếp của bạn không hề bị ẩm thấp cũng như tạo được một thiết kế đầy sự độc đáo.

doc-dao-voi-y-tuong-thiet-ke-noi-that-cho-phong-gac-mai-azcons
Phòng bếp đặt trên gác mái cực kỳ độc đáo

Để đảm bảo được một lượng ánh sáng ổn định và đầy đủ, bạn có thể bố trí thêm hệ thống đèn led chiếu sáng có thiết kế sang trọng, kết hợp với các loại đồ nội thất được lựa chọn theo cùng 1 concept sẽ khiến cho bạn chỉ muốn vào mà nấu ăn ngay thôi!

Không gian vui chơi cho các bé

Nếu nhà của bạn không có sân vườn rộng để các con chơi đùa, việc tận dụng tầng gác mái, kết hợp với việc thiết kế và thi công nội thất phù hợp sẽ biến nơi đây thành một không gian rộng rãi để các em chơi đùa với nhau. 

Với các bé thì bạn nên bố trí các loại đồ nội thất có màu sắc sặc sỡ, phù hợp độ tuổi các em. Có thể bố trí thêm các kệ để bày những món đồ chơi ưa thích cho các bé. Chắc chắn đây sẽ là một sức lựa chọn để tận dụng được không gian nhà ở đến mức tối đa và mang lại nhiều lợi ích. 

Thư viện thu nhỏ cho gia đình

Với sự yên tĩnh vốn có, tầng gác mái thực sự là một sự lựa chọn phù hợp để thiết kế thành một thư viện thu nhỏ cho gia đình. Bạn có thể đặt ở đầy vài chiếc kệ sách cũng những chiếc ghế papasan ở ngay cửa sổ. Tận dụng ánh sáng tự nhiên và không gian yên tĩnh, đây chắc chắn sẽ là một địa điểm lý tưởng để chill và “tận hưởng” một quyển sách hay.

doc-dao-voi-y-tuong-thiet-ke-noi-that-cho-phong-gac-mai-azcons
Không gian đọc sách “cực chill” trên gác mái

Với những gợi ý trên, mong rằng chúng tôi có thể giúp các bạn nhận ra và tận dụng được tầng gác mái ở ngôi nhà của mình một cách triệt để. Và nếu bạn còn đang băn không không biết nên thiết kế và thi công nội thất cho tầng gác mái của mình hoặc bất cứ không gian nào, hãy liên hệ với AZCO theo thông tin ngày bên dưới đây, Chúng tôi tin rằng với đội ngũ thiết kế và thi công chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp cho bạn có được một không gian hoàn hảo nhất.

>>> XEM THÊM NHIỀU TIN TỨC MỚI TẠI ĐÂY

 

 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG AZCO

Trụ sở: 98A Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện: 685/55 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.463.794

Email: xaydungazco@gmail.com

Website: azcons.com.vn

0919 673 850