Phòng ngủ là nơi để bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Một không gian phòng ngủ “xinh đẹp” chắc chắn sẽ làm bạn thoải mái hơn và hẳn là có nhiều bạn đều có căn phòng ngủ mơ ước của mình. 

Và nếu bạn là một tín đồ “nghiện nhà” sao không ngay từ bắt tay vào decor phòng ngủ của mình để tạo được điểm nhấn đặc biệt và cũng có view để “check in” cực kỳ độc đáo mà không cần phải đi đâu xa. Hãy cùng AZCO tham khảo 5 bước đơn giản để cải tạo lại căn phòng của mình chuẩn “studio” nhé!

Bước 1. Dọn dẹp lại căn phòng ngủ

Có nhiều không gian phòng ngủ rất đẹp mắt, tuy nhiên do có quá nhiều đồ đạc nên căn phòng vì thế trông lộn xộn và mất đi phần nào vẻ đẹp. Nếu tiến hành dọn dẹp lại gọn gàng thì khi trang trí theo concept yêu thích bạn cũng sẽ dễ dàng thực hiện hơn.

Do đó, trước khi tiến hành trang trí phòng ngủ, việc cần làm chính là dọn dẹp lại sạch sẽ căn phòng ngủ của mình. Bạn nên cân nhắc xem những vật dụng nào cần thiết, vật nào thì không cần để có thể bỏ đi hoặc giữ lại tùy theo nhu cầu trang trí của mình. Đây là bước đầu tiên và cũng là bước cực kỳ quan trọng để sắp xếp và trang trí ở các bước sau.

decor-phong-ngu-chuan-studio-voi-5-buoc-don-gian-azcons
Dọn dẹp lại căn phòng là bước đầu tiên cần thực hiện trước khi trang trí

Bước 2. Lên ý tưởng thiết kế phòng

Bước tiếp theo chính là lên ý tưởng để decor phòng ngủ. Đây là bước cực kỳ quan trọng để bạn có được một căn phòng như ý muốn. Khi xác định được concept chính, bạn sẽ dễ dàng tìm mua các đồ decor để trang trí để phối với nhau và tạo được một căn phòng theo ý muốn. 

Bạn có thể tùy ý lựa chọn concept yêu thích và thể hiện phong cách cá nhân của mình. Một số concept để các bạn tham khảo có thể kể đến như phong cách Retro, Vintage, Scandinavian,… 

Bước 3. Xử lý khu vực tường và sàn của phòng

Tường và bề mặt sàn là khu vực gần như quyết định đến 50% concept chủ đạo khi trang trí phòng ngủ. Do đó, sau khi bạn lên kế hoạch chọn concept cho căn phòng của mình, bạn sẽ tiến hành làm sàn theo concept cũng như lựa chọn giấy dán tường sao cho phù hợp để mọi thứ mix&match được hài hòa với nhau.

decor-phong-ngu-chuan-studio-voi-5-buoc-don-gian-azcons
Sử dụng giấy dán tường theo concept trang trí

Bước 4. Lựa chọn nội thất và đồ trang trí

Sau khi đã lên ý tưởng và xử lý phong phần thô (tức là khu vực tường và sàn), việc tiếp theo trong quy trình decor phòng ngủ chính là lựa chọn các đồ nội thất phòng ngủ như tủ, giường, giá treo đồ,… và các loại đồ decor khác, ví dụ như vải treo tường, tranh treo tường, đèn led, đèn ngủ, gương,… 

Những loại đồ nội thất và trang trí nên lựa chọn trùng tone màu với nhau theo concept đã xác định trước đó nhạc bạn có thể chọn các đồ vật theo một set màu chủ đạo tương ứng với màu sàn và tường đã thực hiện ở bước trên. Ví dụ một số set màu như: đen – trắng – xám ghi, trắng – hồng – hồng nhạt, vàng – nâu – kem,…

Bước 5. Kiểm tra lại các đồ đạc cần thiết 

Ở bước cuối cùng, bạn nên kiểm tra lại những đồ vật để trang trí phòng ngủ có đầy đủ chưa. Các vật dụng không thể thiếu của một phòng ngủ chuẩn “studio” như giường, tủ đầu giường, tủ quần áo, bàn trang điểm,… Bạn có thể linh hoạt lựa chọn những đồ vật tiện dụng nhất cho bản thân cũng như có giá thành phù hợp để đảm bảo chi phí trang trí phòng.

decor-phong-ngu-chuan-studio-voi-5-buoc-don-gian-azcons
Một căn phòng ngủ đầy đủ nội thất và được trang trí đẹp mắt

Trên đây là 5 bước đơn giản để thực hiện trang trí phòng ngủ và tạo được một căn phòng ưng ý. Và nếu bạn còn hơi “lăn tăn” về việc này, hãy liên hệ ngay với AZCO theo thông tin bên dưới đây. Là một đơn vị thi công và thiết kế nội thất, chúng tôi tin chắc rằng sẽ giúp các bạn hài lòng với căn phòng ngủ của mơ ước của mình.

>>> XEM THÊM NHIỀU TIN TỨC MỚI TẠI ĐÂY

 

0919 673 850