Dãn cách xã hội quá lâu có khiến bạn nhàm chán khi chỉ quanh quẩn trong nhà với những hoạt động ăn-ngủ lặp lại mỗi ngày không? Hãy vận động đầu óc và cả thể chất cùng AZCO bạn nhé vì sau đây chúng tôi sẽ biến chuỗi ngày nhàm chán ấy trở nên có ý nghĩa hơn. Hôm nay AZCO sẽ chia sẻ bí quyết cải tạo góc thư giãn cực chất giúp bạn trải qua thời gian nhàn rỗi yên bình và thoải mái nhất.

Khi xem ảnh trên mạng bạn dễ dàng thấy những căn phòng thư giãn vô cùng đắt giá với khoảng không gian rộng, bày trí đủ loại nội thất đắt đỏ và mặc định “À, ra là phòng thư giãn cần rộng và bày trí hoành tráng như thế”. Nghĩ vậy thật sai lầm đấy nhé, theo tiến sĩ tâm lý Andrea Bonior thì thiết kế không gian thư giãn không cần quá rộng đâu. “Cảm nhận của bạn về không gian đó mới quan trọng. Vậy nên, bạn chỉ cần một chỗ đem tới cho bạn sự tích cực cả về tinh thần lẫn thể chất”, tiến sĩ Bonior nói.

1. Chọn vị trí

Như đã nói, bạn không cần một không gian quá rộng, chỉ đơn giản là 1 góc phòng khách hay phòng ngủ. Nơi này cần có nhiệt độ thoải mái, không khí thoáng đãng và cần tránh xa bức xạ của các thiết bị điện tử cũng như những nơi ồn ào như phòng trẻ em hay nơi nhiều người qua lại như lối đi. Thêm vào đó, không nên chọn vị trí thư giãn trong phòng làm việc vì không gian thư giãn đúng nghĩa chính là nơi bạn được là chính mình và tách biệt ra khỏi thế giới. Một nơi thiết kế góc thư giãn thực sự cần đem lại cho bạn sự thoải mái và những giây phút riêng tư cho bản thân để hồi phục cả thể chất lẫn tinh thần.

Nhà tâm lý học môi trường Chambers khuyên bạn đặt góc thư giãn đối diện cửa nhìn ra ngoài trời hoặc gần cửa sổ. Nếu nhà có ban công và điều kiện thời tiết cho phép, bạn hãy tận dụng không gian này làm chỗ thư giãn. Việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và cây xanh sẽ khiến bạn thư thái hơn.

 

cai-tao-goc-thu-gian-mua-dich-azco

Nên chọn nơi để cải tại góc thư giãn gần cửa sổ hay ban công để đón nắng | azcons.com.vn

 

2. Xác định những điều nên làm ở khu vực thư giãn

Bạn đang thắc mắc vì sao cần lập ra danh sách những điều cần làm tại khu vực này đúng không? Việc này khá quan trọng vì điều này giúp bạn biết được mình cần bố trí vật dụng và trang trí như thế nào cho hợp lý. Ví dụ, nếu dùng góc thư giãn để thiền, bạn nên đem thêm đệm trải sàn và những món đồ quen thuộc giúp bạn dễ chịu hơn như ảnh gia đình, nhấp nháp 1 ly trà trong khi nằm dài đọc một cuốn sách yêu thích.

Bên cạnh đó bạn cũng nên có thêm một chút thiên nhiên như đặt một vài chậu cây xung quang để không khí trong lành hơn và màu xanh của cây cũng giúp bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu đầu óc hơn.

3. Những việc tránh làm ở khu vực thư giãn

Bạn chỉ nên bày biện vừa phải một số vật dụng thật sự cần thiết để thư giãn, tránh đem quá nhiều đồ không dùng làm không gian bị bừa bãi và lộn xộn.

Thay thế 1 bóng đèn chiếu sáng duy nhất thành nhiều đen nhỏ hơn, ánh sáng ấm áp dịu nhẹ hơn như các dây đèn led. Ánh sáng phù hợp với mục đích thư giãn là ánh sáng trắng ấm (warm white), công suất thấp và có chao bên ngoài (không chiếu trực tiếp). Nếu phải sử dụng đèn lắp trên trần, hãy bổ sung thêm bộ điều chỉnh độ sáng.

 

cai-tao-goc-thu-gian-mua-dich-azco

Lắp thêm đèn led để tận hưởng không gian chill về đêm | azcons.com.vn

 

Chỉ với 1 góc phòng bạn đã có ngay không gian thư giãn, một thế giới riêng cho mình tách biệt với thế giới nhàm chán ngoài kia. Trải qua khoảng thời gian dãn cách xã hội với những khoảng thời gian thư thái bên những quyển sách hay quả là ý tưởng không tệ đâu nhé.

Hãy theo dõi AZCO, chúng tôi sẽ mang đến nhiều cách thiết kế nhà ở cực chất và cực thú vị hơn nữa. Nếu bạn đang dự định tự thay đổi thiết kế nội thất nhà ở mà chưa có kinh nghiệm thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé. Chỉ cần bạn có ý tưởng, sau khi trao đổi cùng đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp AZCO, chúng tôi sẽ lập nên bảng vẽ 3D cho ý tưởng ấy, đảm bảo bạn sẽ hài lòng và có thể tự trang trí nhà mùa dịch an toàn và thẩm mỹ. Tham khảo các dự án thi công và thiết kế nội thất của AZCO tại đây.

 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG AZCO

Trụ sở: 98A Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện: 685/55 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.463.794

Email: xaydungazco@gmail.com

Website: azcons.com.vn

0919 673 850