THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên khách hàng

Vị trí căn hộ

Diện tích

Hạng mục dự án

HÌNH ẢNH THI CÔNG DỰ ÁN

Bạn đang tìm kiếm lối thiết kế nội thất phù hợp cho căn hộ của mình. Bạn biết về phong cách Vintage và Retro, nhưng hay bị nhầm lẫn. Vậy làm sao để phân biệt được sự khác nhau giữa 2 phong cách. Cùng Azcons đi tìm hiểu về 2 phong cách thiết kế đang gây sự chú ý đến các bạn trẻ đang muốn tìm cho mình không gian đơn giản hoài cổ này nhé.

 

Phong cách thiết kế Vintage và Retro là gì?

Cả hai phong cách này đều hướng về kiểu tái hiện lại cách thiết kế nội thất của thập niên cũ nhưng thiết kế nội thất và Vintage vẫn có sự khác nhau trong cách thiết kế.

Vintage mang đến không gian sống với những vẻ đẹp nhẹ nhàng và sự hoài cổ, đôi khi lại hết sức bình dị. Đây là một phong cách không thể bỏ qua đối với những ai từng say mê vẻ đẹp cổ điển. Vì phong cách này xuất hiện từ giữa thế kỉ 20 nên nhìn chung nếu bạn thiết kế nội thất kiểu này thì đây chính là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại một cách hoàn hảo.

 

dung-nham-lan-phong-cach-vintage-va-retro-azcons
Phân biệt phong cách thiết kế nội thất Vintage và Retro

 

Vật dụng nội thất trong thiết kế Vintage và Retro

Nhìn chung, phong cách thiết kế nội thất Vintage và Retro đều mang sắc màu của thời gian. Đồ nội thất dùng trong thiết kế nội thất chung cư phong cách Vintage thường mang theo dấu ấn thời gian như bàn, ghế, tủ, kệ, đèn chùm, tranh treo tường, lọ hoa,.. Tất cả đồ vật này đều mang vẻ đẹp mềm mại, thanh thoát và được kết hợp với các thiết bị hiện đại.

 

dung-nham-lan-phong-cach-vintage-va-retro-azcons
Phong cách nội thất vintage đơn giản nhưng  vẫn đẹp mắt

Màu sắc, ánh sáng trong phong cách Vintage và Retro

Thông thường để thiết kế nội thất phong cách Vintage là màu trắng và những gam màu nhạt như kem, be, màu nude, màu xanh nhạt,…. Đây đều là những gam màu nhẹ nhàng và có hơi hướng hoài cổ, trầm lắng.

 

dung-nham-lan-phong-cach-vintage-va-retro-azcons2
Phong cách Vintage nhẹ nhàng sang trọng

 

Khác hẳn với lối thiết kế nội thất Vintage mang hướng cổ điển. Những gam màu trong phong cách thiết kế nội thất Retro thể hiện sự cá tính và mạnh mẽ. Thường là những gam màu đậm, rực sáng như màu đỏ đô, cam ngọt, xanh lam,…

 

dung-nham-lan-phong-cach-vintage-va-retro-azcons5
Phong cách Retro năng động cá tính mạnh mẽ

 

Vật liệu được sử dụng trong 2 phong cách

Cả hai phong cách đều ưa chuộng chất liệu gỗ. Một chút mộc mạc, một chút thanh lịch và pha trộn thêm chút hơi hướng cổ điển vậy là bạn đã có không gian theo phong cách Retro mê hoặc lòng người. Phong cách Retro thường sử dụng các loại gỗ công nghiệp, hoặc đá hoa cương cho không gian sống của mình. Cả hai đều ưa chuộng sàn gỗ, mang cảm giác ấm áp, gần gũi cho ngôi nhà. Nhưng Vintage lại chú trọng nhiều hơn vào gỗ tự nhiên, có tuổi đời lâu năm và rất bền, không bị mối mọt.

 

dung-nham-lan-phong-cach-vintage-va-retro-azcons5
Vật liệu chủ yếu để thiết kế là gỗ

 

Qua bài viết trên của Azcons, mong rằng sẽ có ích cho bạn phân biệt được 2 phong cách trên. Giúp bạn đưa ra lựa chọn phong cách thiết kế không gian nhà ở nào phù hợp với mình. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị thi công nội thất. Việc lựa chọn đơn vị thi công tốt dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau. Tại Azconscó đội ngũ kiến trúc sư, đội ngũ thiết kế và thi công với nhiều năm kinh nghiệm. chúng tôi cam kết sẽ làm đúng theo yêu cầu của bạn.

 

 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG AZCO

Trụ sở: 98A Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện: 685/55 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.463.794

Email: xaydungazco@gmail.com

Website: azcons.com.vn

 

 

Nếu cần tư vấn về báo giá hoặc bản vẽ thiết kế, vui lòng để lại thông tin bên dưới

 Vui lòng để lại thông tin bên dưới, Kiến trúc sư sẽ liên hệ tư vấn miễn phí

0919 673 850