THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên khách hàng

Vị trí căn hộ

Diện tích

Hạng mục dự án

HÌNH ẢNH THI CÔNG DỰ ÁN

Yêu thích không gian xanh là một xu hướng sống của nhiều người trẻ thời hiện đại. Tạm gác lại những bộn bề lo toan bên ngoài cuộc sống sau một ngày làm việc tất bật, đắm mình trong không gian xanh mát sẽ khiến người ta được thư giãn thoải mái. Một trường hợp điển hình cho “người trẻ & không gian xanh” là anh Lê Ngọc Tú – sinh năm 1983 ở vùng đất Hà Nội thủ đô. Căn nhà của anh được thiết kế và thi công nội thất đặt biệt không giống như những không gian xanh thông thường mà được đặt trên cây nhãn trong khu đất của mình. Lối thiết kế độc đáo của ngôi nhà này đã thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ.

 

ngoi-nha-tren-cay-nhan-cua-anh-ki-su-ha-noi-azcons
Ngôi nhà trên cây nhãn là một thiết kế độc đáo

 

Ý tưởng xây dựng “Ngôi nhà mơ ước” thời Covid

Từ khi còn bé, anh Lê Ngọc Tú luôn mong muốn được sống trong một ngôi nhà trên cây. Đã nhiều lần anh dự định bắt tay vào thực hiện ước mơ, nhưng bởi vì công việc bận rộn, anh chưa có cơ hội thực hiện. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch covid-19, anh Tú có thời gian nghỉ ngơi tại nhà. Anh đã nảy ra ý định tận dụng cây nhãn 30~40 năm tuổi trồng trong mảnh đất của mình và bàn bạc với vợ để thiết kế và xây dựng “ngôi nhà mơ ước”. 

Căn nhà của anh rộng 22 mét vuông, cách mặt đất 2.8m và nằm gọn dưới tán cây nhãn cổ thụ. Quá trình lên ý tưởng của anh chỉ có trong vỏn vẹn 5 ngày. Anh tham khảo ý kiến của một người bạn kiến trúc sư và tìm tòi những mẫu nhà trên cây nổi tiếng trên Việt Nam và ở cả nước ngoài rồi tự mày mò nghiên cứu và điều chỉnh cho phù hợp. Và chỉ sau 15 ngày, anh đã xây dựng thành công ngôi nhà mơ ước của mình với chi phí thiết kế và thi công tổng cộng khoảng 130 triệu với những vật liệu được lựa chọn trên tiêu chí rẻ, bền và dễ tái sử dụng. 

 

ngoi-nha-tren-cay-nhan-cua-anh-ki-su-ha-noi-azcons
Ngôi nhà được thiết kế nằm trọn trên cây nhãn 30~40 năm tuổi

 

Lối thiết kế “lựa nhà theo cây” vô cùng thân thiện

Trong suốt quá trình thiết kế và thi công ngôi nhà, anh Tú không hề cắt bỏ bất cứ cành cây nào mà quyết định “lựa nhà theo cây”. Ban đầu, anh định “treo” ngôi nhà trên cây. Tuy nhiên, do cây nhãn nằm sát mép tường bao mảnh đất, một bên giáp nhà hàng xóm, một bên lại sát đường lớn. Ngoài ra, thân cây mọc lệch nên nếu dùng thân cây làm cột chính sẽ dẫn đến ngôi nhà bị lệch tâm.

Do đó, để căn nhà được đứng vững, không tựa vào cây mà cũng không ảnh hưởng đến cây nhãn, ngôi nhà của anh được thiết kế trên một bộ khung thép với một ống thép lớn và 3 ống thép nhỏ để đỡ bên dưới. Và thay vì để phần thân cây ra ngoài hành lang, anh quyết định để thân cây vào trong nhà để ngôi nhà đúng nghĩa là “nhà trên cây. Và để ngôi nhà không bị thấm nước qua những kẽ hở từ thân cây cũng như côn trùng, sàn nhà được thiết kế 3 lớp: mặt trên và dưới ốp gỗ và ở giữa là thép. Phần mái nhà cũng được thiết kế với 3 lớp bao gồm: lá cọ, tôn cách nhiệt và nứa để nhằm hạn chế các tác động của thời tiết.

 

ngoi-nha-tren-cay-nhan-cua-anh-ki-su-ha-noi-azcons
Thân cây được thiết kế nằm gọn trong nhà và được xịt bọt đển ngăn côn trùng vào

 

Không gian ấm cúng bên trong ngôi nhà trên cây

Để ngăn cách hành lang với không gian bên trong, ngôi nhà trên cây của anh Tú sử dụng hệ thống của cửa kính. Nhờ đó mà bên trong ngôi nhà vô cùng sáng sủa với ánh sáng tự nhiên, đồng thời cũng giúp dễ quan sát bên ngoài. Để tiết kiệm kinh phí, thay vì sử dụng mảng kính lớn, toàn bộ của được sử dụng những mảnh kính nhỏ được “cắt hụt” để tạo những khoảng trống. Nhờ những khoảng trống này mà khi nhà có nghiêng thì kính cũng không vỡ. 

Không gian bên trong được thiết kế vô cùng ấm cúng với phần ốp bằng gỗ thông và nứa. Trên sàn, ở những chỗ mà thân cây nhãn đâm qua được xịt bọt xốp ngăn chặn công trùng bay vào nhà. Cũng nhờ lớp bọt xốp đàn hồi nên khi cây rung lắc cũng không ảnh hưởng ngôi nhà. Nội thất bên trong cũng được anh lựa chọn những vật dụng đơn giản, thân thiện từ gỗ hoặc tre nứa. Phần thân cây bên trong được quấn các dây đèn vàng trang trí, tạo cho ngôi nhà vẻ lung linh và ấm cúng khi đêm xuống.

 

ngoi-nha-tren-cay-nhan-cua-anh-ki-su-ha-noi-azcons
Thiết kế bên trong nhà được ốp gỗ và nứa, tạo sự ấm cúng cho không gian

 

“Nhà trên cây là ước muốn của nhiều em nhỏ và các bố mẹ hãy mạnh dạn làm” là lời nhắn nhủ của anh Tú. Nếu bạn yêu thích và mong muốn xây dựng những ngôi nhà độc đáo và vẫn còn băn khoăn thì đã có Azco – chúng tôi là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất. Chỉ cần nói cho tôi ngôi nhà mơ ước, chúng tôi sẽ giúp bạn biến nó thành sự thật. 

Chúng tôi cam kết xây dựng công trình trọn gói đúng với mong muốn của bạn và không phát sinh thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào khác. Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới để được tư vấn chi tiết về dịch vụ.

 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG AZCO

Trụ sở: 98A Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện: 685/55 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.463.794

Email: xaydungazco@gmail.com

Website: azcons.com.vn

Nếu cần tư vấn về báo giá hoặc bản vẽ thiết kế, vui lòng để lại thông tin bên dưới

 Vui lòng để lại thông tin bên dưới, Kiến trúc sư sẽ liên hệ tư vấn miễn phí

0919 673 850