THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên khách hàng

Vị trí căn hộ

Diện tích

Hạng mục dự án

HÌNH ẢNH THI CÔNG DỰ ÁN

Xây dựng nhà của là một việc vô cùng trọng đại của đời người. Ngoài việc làm sao để thiết kế được một căn nhà mới xây đẹp với đầy đủ tiện nghi, bạn cũng cần phải quan tâm đến vấn đề phong thủy khi xây nhà, những điều kiêng kỵ khi xây nhà mới. Đây tưởng chừng như một việc nhỏ nhưng đem đến rất nhiều lợi ích to lớn. Cùng Azco tìm hiểu những điều cấm kỵ khi xây nhà để tránh rước họa vào thân nhé!

1/ Vị trí xây dựng

Trước khi xây nhà, việc chọn mua đất xây nhà là việc rất quan trọng, khi mua đất ngoài những tiêu chí về giá cả, pháp lý, khu dân cư đông,… thì bạn nên quan tâm đến vị trí của mảnh đất đó, tránh những vị trí sau:

Nhà gần chùa, đền, nhà thờ, bãi tha ma, bệnh viện vì những khu vực này rất đông người hoạt động nên rất ồn ào vì không khí dể bị ô nhiễm. Hơn nửa, theo phong thủy thì các khu vực này mang âm khí nhiều ảnh hưởng không tốt cho gia chủ.

 

dieu-cam-khi-xay-nha-azco
Tránh xây nhà gần chùa chiềng, bệnh viện | azcons.com.vn

 

Khu vực bị bao vây bởi các tòa nhà cao tầng, ít ánh sáng, có địa khí không tốt, luôn tối tâm, bạn cũng không nên mua.

Để đảm bảo an toàn cho gia đình và bản thân thì bạn nên tránh xây nhà ở những nơi gần đường cao tốc và tháp điện cao thế, đường chính đâm thẳng vào nhà hay xây nhà ở chân núi và đầu hẻm núi vì những khu vục này rất nguy hiểm.

2/ Kết cấu nhà

Khi thiết kế kết cấu căn nhà cần tránh những điều sau:

– Tường: Xây chân tường yếu cũng giống như nền móng gia đình suy yếu, tường bao quanh nhà cao quá làm hỏng bố cục của ngôi nhà.

– Phòng ốc: Số phòng trong nhà liên quan đến chuyện lành dữ của các thành viên trong gia đình. Do đó cần tuân theo số may mắn để được phúc, số phòng cần tránh chẵn, lấy số lẻ. Khi thiết kế phòng ốc trong nhà cần lưu ý phòng bên không bao giờ được cao, rộng hơn phòng chính dù cùng một sân, phòng vệ sinh không liền với bếp, hoặc đối diện với bếp. Cửa chính không đối diện nhà vệ sinh, nhà bếp.

– Phòng khách: Phải xuyên suốt, tầm nhìn không bị che chắn, nếu có hai phòng khách, thì diện tích hai phòng không được tương đương, phải một lớn, một nhỏ. Phòng khách lớn ở đằng trước, phòng khách nhỏ ở phía sau.

– Phòng ngủ không nên đặt bàn thờ

– Phòng bếp: Bếp ga không được đối diện với đầu vòi nước, không đặt bếp ở giữa hai vòi nước, không đặt bếp lộ thiên, phía trước cửa nhà hoặc phía trước phòng khách. Nên bố trí gian bếp ở nửa phía sau của toàn ngôi nhà.

– Cầu thang: Số bậc cầu thang cũng phải được xem xét, cần tính theo các giai đoạn sinh, lão, bệnh, tử mà đếm. Nếu bậc cuối cùng là sinh thì tốt. Không nên làm cầu thang hình xoắn ốc.

 

Nên tìm hiểu những điều kiêng kỵ trước khi xây nhà | azcons.com.vn

 

– Cửa: Cổng và cửa chính ngôi nhà quá lớn sẽ khiến của cải “đội nón” ra đi.

– Nhà tắm, nhà vệ sinh: Nền phòng vệ sinh và phòng tắm, tối kị cao hơn nền phòng ngủ, không nên đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà.

– Mái nhà, trần nhà: không nên để mái nhà của bạn dính liền với mái nhà của nhà xung quanh, trần nhà không nên dùng tranh ảnh, hoạ đồ có đường nét hình vuông, đường thẳng. Mái che mưa trước nhà tránh làm hình mũi nhọn

Ngoài ra khi thiết kế kết cấu nhà bạn không nên thiết kế nhà quá cao tạo tâm lý bất ổn cho người trong nhà, nên dùng gỗ có tính dương, như tùng, san, mai tránh những loại có tính âm. Thiết kế nền nhà phải bằng phẳng, không được lòi lõm.

Liên hệ thi công tại Công Ty TNHH Xây Dựng Azco

Nếu bạn đang tìm một đơn vị chuyên thi công, thiết kế chuyên nghiệp và uy tín, hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Công Ty TNHH Xây Dựng Azco

Azco là đơn vị thi công phụ trách hạng mục phải là đơn vị lớn, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xây dựng sửa chữa. Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, đội ngũ công nhân chuyên nghiệp, có năng lực cao. Chúng tôi đảm bảo tiến độ thi công của công trình đúng trong hợp đồng, ban chỉ huy giám sát hoạt động sát sao để công trình đạt hiệu quả cao nhất.

– Công Ty TNHH Xây Dựng Azco lấy uy tín đặt hàng đầu trong việc xây dựng.

– Chúng tôi cam kết xây dựng công trình trọn gói đúng với mong muốn của bạn và không phát sinh thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào khác.

– Ngoài ra công ty chúng tôi còn nhận thiết kế và thi công nội thất theo yêu cầu.

– Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng là động lực giúp chúng tôi phát triển hơn nữa để mang đến nhiều công trình đẹp và hiện đại.

 

 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG AZCO

Trụ sở: 98A Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện: 685/55 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.463.794

Email: xaydungazco@gmail.com

Website: azcons.com.vn

Nếu cần tư vấn về báo giá hoặc bản vẽ thiết kế, vui lòng để lại thông tin bên dưới

 Vui lòng để lại thông tin bên dưới, Kiến trúc sư sẽ liên hệ tư vấn miễn phí

0919 673 850