THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên khách hàng

Vị trí căn hộ

Diện tích

Hạng mục dự án

HÌNH ẢNH THI CÔNG DỰ ÁN

Khi bắt đầu xây dựng một ngồi nhà, ngoài việc lựa chọn công ty xây dựng và phát thảo ý tưởng nhu cầu sử dụng của gia đình thì giấy phép xây dựng là một trong những thủ tục pháp lý quan trọng hàng đầu. Nếu như bạn đang muốn xây dựng một ngôi nhà mơ ước nhưng vẫn chưa nắm được những thủ tục pháp lý cần thiết. Hãy để Azco giải đáp những thắc mắc đó thông qua bài viết này.

1. Giấy phép xây dựng là gì?

Căn cứ vào Điều 3, tại Khoản 17 của Bộ Luật Xây dựng, ban hành năm 2014, khái niệm về giấy phép xây dựng được đưa ra như sau: “Giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ đầu tư để xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời công trình.”

Đây là một trong những điều quan trọng mà các kỹ sư xây dựng và các cơ quan xây dựng cần nắm rõ mỗi khi thực hiện bất kỳ dự áo nào. 

 

Giấy phép xây dựng rất quan trọng | azcons.com.vn

 

2. Có mấy loại giấy phép xây dựng?

Theo quy định của nhà nước, giấy phép xây dựng được chia làm 2 loại đó là:

#Giấy phép xây dựng có thời hạn: 

– Loại giấy phép này được cấp cho các dự án xây dựng công trình, các loại công trình nhà ở, nhà dân có thời hạn sử dụng nhất định theo kế hoạch thực hiện.

#Giấy phép xây dựng được cấp theo giai đoạn: 

– Khác với giấy phép cố định thời hạn, loại giấy phép xây dựng này được cấp phép đối với từng phần nhỏ của các công trình xây dựng, hoặc là đối với từng công trình xây dựng của dự án xây dựng trong quá trình thiết kế cơ sở của các công trình. Hoặc cũng có thể là của những dự án chưa được hoàn thiện xong.

 

Thủ tục xin giấy phép xây dựng | azcons.com.vn

 

3. Điều kiện cấp giấy phép xây dựng

Đối với các công trình trong đô thị cần đáp ứng những điều kiện sau:

Công trình xây dựng cần phải phù hợp với việc quy hoạch xây dựng chi tiết, được phê duyệt bởi các cơ quan có thẩm quyền.

– Đảm bảo chấp hành đúng các quy định về chỉ giới đường bộ, các chỉ giới xây dựng. Những yêu cầu về an toàn đối với các công trình xung quanh như giao thông, thủy lợi, các di tích – di sản – lịch sử văn hóa…

– Đảm bảo về mật độ cũng như không làm ảnh hưởng đến những công trình xung quanh, cảnh quan, hệ thống cấp thoát nước, vệ sinh, môi trường, ánh sáng, phòng cháy chữa cháy…

– Đồng thời đảm bảo khoảng cách an toàn đối với các công trình là kho chứa các chất độc hại, các công trình vệ sinh công cộng, các công trình có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường…

– Các công trình lớn như các tòa chung cư, các khu đô thị…. được yêu cầu xây dựng khu vực tầng hầm.

 

 

Công trình cần thỏa các điều kiện để được cấp phép xây dựng | azcons.com.vn

 

Liên hệ thi công tại Công Ty TNHH Xây Dựng Azco

Ông bà xưa có câu “Tậu trâu, cưới vợ, xây nhà”. Bởi lẽ, ngôi nhà là nơi đón ta trở về sau những khó khăn và mệt nhọc của một ngày làm việc vất vả, là nơi để ta thưởng thức những phút bình yên, nghỉ ngơi, thư giãn với gia đình. Qua đó có thể nhận thấy tầm quan trọng vô cùng của việc xây dựng nơi ở của mỗi người. 

Nếu bạn đang tìm một đơn vị chuyên thi công, thiết kế chuyên nghiệp và uy tín, hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Công Ty TNHH Xây Dựng Azco

– Với đội ngũ kiến trúc sư với bề dày kinh nghiệm sẽ giúp bạn thiết kế nội thất theo phong cách mà bạn mong muốn.

– Công Ty TNHH Xây Dựng Azco lấy uy tín đặt hàng đầu trong việc xây dựng.

– Chúng tôi cam kết xây dựng công trình trọn gói đúng với mong muốn của bạn và không phát sinh thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào khác.

– Ngoài ra công ty chúng tôi còn nhận thiết kế và thi công nội thất theo yêu cầu.

– Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng là động lực giúp chúng tôi phát triển hơn nữa để mang đến nhiều công trình đẹp và hiện đại.

 

 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG AZCO

Trụ sở: 98A Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện: 685/55 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.463.794

Email: xaydungazco@gmail.com

Website: azcons.com.vn

Nếu cần tư vấn về báo giá hoặc bản vẽ thiết kế, vui lòng để lại thông tin bên dưới

 Vui lòng để lại thông tin bên dưới, Kiến trúc sư sẽ liên hệ tư vấn miễn phí

0919 673 850