THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên khách hàng

Vị trí căn hộ

Diện tích

Hạng mục dự án

HÌNH ẢNH THI CÔNG DỰ ÁN

Muốn có một ngôi nhà kiên cố, chắc chắn và sử dụng an toàn. Thì cần phải có móng tốt, đạt tiêu chuẩn. Vậy bạn đã biết đào  móng nhà sâu bao nhiêu là đạt chuẩn chưa? Nếu chưa thì nhớ theo dõi những thông tin của Azco chia sẻ dưới đây nhé!

Đào móng nhà sâu bao nhiêu là đạt chuẩn?

– Độ sâu đào móng nhà các công trình nói chung không nên lấy nhỏ hơn 0,5m so với cos đất quy hoạch lân cận.

– Đế móng công trình nói chung nên đặt sâu vào lớp đất chịu lực 10-50cm.

– Độ sâu chôn móng trong mọi trường hợp không nên nhỏ hơn 1/15 chiều cao công trình.

– Khi xây dựng móng lân cận móng công trình hiện có không được đặt sâu hơn và ngay sát móng hiện có, trừ khi có biện pháp đảm bảo nền đất dưới móng công trình hiện có ổn định.

 

dao-mong-nha-sau-bao-nhieu-la-dat-chuan-azco

Đào móng nhà là một công đoạn trong dịch xây nhà của Azco

– Đối với công trình có tải trọng vừa và nhỏ có thể sử dụng móng nông, độ sâu chôn móng có thể hạ vào lớp đất số 2 hoặc tại vị trí LK1 có thể bổ sung lớp đệm. Lớp đệm nên hạ sâu tới lớp số 2. Trong trường hợp tải trọng từ công trình lớn tuỳ thuộc vào khả năng chịu lực của lớp đất số 2 có thể sử dụng làm lớp đất chịu lực hoặc sử dụng móng cọc hạ vào lớp tốt hơn phía dưới. Độ sâu móng nông thường từ 1.2 đến 3.5m.

– Đối với công trình có tải trọng nhỏ (ví dụ nhà 3 tầng trở xuống) đào móng nhà tại vị trí hố khoan LK1 có thể sử dụng móng nông với độ sâu chôn móng tối thiểu kết hợp lớp đệm thay lớp đất thực vật phía trên, đồng thời kiểm tra khả năng chịu lực lớp đất yếu số 2. Nếu đặt móng tại vị trí LK3, do lớp đất tốt quá mỏng nên cần phải đào sâu hơn để thay bằng lớp đệm cho đủ độ sâu chịu lực, độ sâu chôn móng nên lấy tối thiểu.

– Đối với công trình có tải trọng nhỏ có thể sử dụng móng nông kết hợp lớp đệm, lúc này móng nhà nên đào sâu bao nhiêu ?. Có thể sử dụng cọc tre hoặc cừ tràm đóng xuống lớp đất nằm dưới lớp đệm. Trường hợp công trình có tải trọng vừa (ví dụ nhà 4-7 tầng) có thể sử dụng móng giằng kết hợp gia cố nền bằng cọc cát, cọc xi măng cát…trường hợp công trình có tải trọng lớn nên dùng cọc bê tông cốt thép hạ vào lớp tốt phía dưới.

– Đối với công trình có tải trọng vừa và nhỏ có thể sử dụng móng nông kết hợp với lớp đệm tới độ sâu lớp đất số 2. Móng nên đặt ở độ sâu tối thiểu để tận dụng chiều dày lớp đất chịu lực. Trong trường hợp nhà nhiều tầng có tải trọng lớn cần khoan sâu hơn để xác định lớp đất tốt chịu lực nằm ở phía dưới.

– Đối với công trình có tải trọng vừa và nhỏ có thể sử dụng móng chôn sâu, cọc bê tông cốt thép tiết diện nhỏ, mũi cọc hạ vào lớp số 3. Đối với công trình có tải trọng lên móng lớn, có thể sử dụng cọc bê tông cốt thép có tiết diện lớn hạ vào lớp đất số 3 (tuỳ thuộc vào tính chất của lớp đất số 3) hoặc lớp đất tốt hơn ở phía dưới.

– Đối với công trình có tải trọng vừa và nhỏ có thể sử dụng móng nông với độ sâu hạ móng tối thiểu. Trong trường hợp này cần kiểm tra khả năng chịu lực của lớp đất đất số 3 và độ lún của toàn bộ công trình. Đối với công trình có tải trọng lớn lên móng, tốt nhất lựa phương án móng cọc, chọn lớp đất tốt phía dưới để hạ mũi cọc.

– Đối với công trình có tải trọng vừa và nhỏ có thể sử dụng cọc đất xi măng hoặc cọc vật liệu rời (cát đá, sỏi) hạ ngập vào lớp đất số 3. Đối với công trình có tải trọng lớn, tốt nhất sử dụng cọc bê tông cốt thép hạ vào lớp đất số 3 hoặc lớp đất tốt hơn phía dưới.

 

dao-mong-nha-sau-bao-nhieu-la-dat-chuan-azco

Sử dụng dịch vụ xây nhà của Azco giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian

Đơn vị chuyên xây nhà tại Việt Nam

Công ty TNHH Xây Dựng Azco là nơi chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cam kết đảm bảo chất lượng tốt.

Chúng tôi lấy uy tín đặt hàng đầu trong việc xây nhà theo phong cách của gia chủ.

Chúng tôi cam kết xây nhà trọn gói không phát sinh thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào khác.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn nhận thiết kế và thi công nội thất theo yêu cầu.

Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng là động lực giúp chúng tôi phát triển hơn nữa để mang đến nhiều công trình đẹp và hiện đại. Liên hệ với chúng tôi nhé!

 

 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG AZCO

Trụ sở: 98A Bến Phú Định, Phường 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện: 685/55 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938.463.794

Email: xaydungazco@gmail.com

Website: azcons.com.vn

Nếu cần tư vấn về báo giá hoặc bản vẽ thiết kế, vui lòng để lại thông tin bên dưới

 Vui lòng để lại thông tin bên dưới, Kiến trúc sư sẽ liên hệ tư vấn miễn phí

0919 673 850